Hot: Xây dựng CAO TỐC AN HỮU - CAO LÃNH rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM về các tỉnh miền tây

Nhằm giảm thiểu tình trạng kẹt xe ở Quốc Lộ 30, cao tốc phía Đông và phía Tây với quốc lộ 1A. Đại diện lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã đưa ra đề xuất góp 668,1 tỷ và tỉnh Tiền Giang góp 384,5 tỷ để giải phóng mặt bằng, cùng ngân sách trung ương xây dựng cao tốc An Hữu – Cao Lãnh. Hứa hẹn sau khi hoàn thành, cao tốc An Hữu - Cao Lãnh sẽ làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông và rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển của các phương tiện giao thông từ TP.HCM về các tỉnh miền tây.

Ảnh: Báo mới

Ảnh: Zing

Ảnh: Zing

Ảnh: Tuổi trẻ

Bộ Giao Thông Vận Tải đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng đường cao tốc An Hữu - Cao Lãnh đi qua hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang. Cao tốc An Hữu – Cao Lãnh có tổng chiều dài trên 28km với hai giai đoạn, giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, bề mặt đường rộng 17m, giai đoạn 2 với quy mô 6 làn xe và được mở rộng lên 32m bề rộng mặt đường. 

Ảnh: Tedi

Ảnh: Nhà đầu tư

Ảnh: Vietstock

Ảnh: ndh

Đường cao tốc này đoạn qua tỉnh Tiền Giang dài 8km và qua tỉnh Đồng Tháp dài hơn 20km, đề xuất thực hiện cao tốc An Hữu – Cao Lãnh trong giai đoạn từ năm 2021-2025. Đường cao tốc chạy song song với Quốc Lộ 30, gồm 26 cầu. Không chỉ làm giảm tình trạng kẹt xe nghiêm trọng ở khu vực này, mà đường cao tốc An Hữu - Cao Lãnh cũng sẽ góp phần tăng cường giao lưu buôn bán, phát triển kinh tế ở các vùng trọng điểm miền Tây.

heart.png share.png
1 lượt xem bài viết