Hình ảnh ăn vội trong hầm gửi xe, giấc ngủ ngoài trời của những người chống dịch Covid-19 gây xúc động

Ăn vội trong hầm gửi xe, giấc ngủ ngoài trời của những người chống dịch Covid-19 khiến triệu người Việt rưng rưng!

hinh anh an voi trong ham gui xe, giac ngu ngoai troi cua nhung nguoi chong dich covid-19 gay xuc dong - anh 1

Ảnh: VTV thời sự

Khi cả nước 'chung tay' chống dịch Covid-19, cũng là lúc chúng ta hãy biết cảm ơn những người trực tiếp thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại các sân bay, khu cách ly, bệnh viện, các chiến sỹ công an, bộ đội và hàng ngàn tình nguyện viên...

Nhiều ngày nay, những hình ảnh được chụp lại không gian, những người trực tiếp tham gia chống dịch Covid-19 khiến triệu người Việt rưng rưng, tỏ lòng cảm ơn 'đã vì dân, vì nước mà phục vụ!'.

hinh anh an voi trong ham gui xe, giac ngu ngoai troi cua nhung nguoi chong dich covid-19 gay xuc dong - anh 2

Ảnh: VTV thời sự

hinh anh an voi trong ham gui xe, giac ngu ngoai troi cua nhung nguoi chong dich covid-19 gay xuc dong - anh 3

Ảnh: VTV thời sự

Trong đó, có những hình ảnh được phóng viên ghi lại tại Cảng hàng không Nội Bài. Nơi tuyến đầu tiếp xúc trực tiếp với các hành khách từ Quốc tế về Việt Nam. Họ là những cán bộ Cảng hàng không, Bộ tư lệnh quân khu Thủ đô, Công an cửa khẩu, CDC, kiểm dịch y tế Quốc tế, an ninh hàng không, cán bộ công nhân viên các hãng hàng không và cả những nhân viên vệ sinh làm việc xuyên suốt để hoàn tất công tác cách ly cho hàng ngàn người dân Việt Nam sinh sống, học tập ở nước ngoài về nước trong đợt dịch Covid-19.

hinh anh an voi trong ham gui xe, giac ngu ngoai troi cua nhung nguoi chong dich covid-19 gay xuc dong - anh 4

Ảnh: VTV thời sự

Họ tranh thủ ngả lưng, tranh thủ ngủ... để tiếp tục công việc, cũng có những người đã không trở về nhà gần 1 tháng nay để ở lại chống dịch, giữ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Cũng nhiều ngày qua, cộng đồng mạng chia sẻ bức ảnh gây xúc động lòng người giữa đại dịch Covid-19. Một người điều xe cách ly ăn vội cơm hộp ở hầm sân bay.

hinh anh an voi trong ham gui xe, giac ngu ngoai troi cua nhung nguoi chong dich covid-19 gay xuc dong - anh 5

Được biết, bức ảnh gây bão mạng xã hội của anh Bùi Trung Nam - Trung tá quân đội công tác tại cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh Thủ đô. Bức ảnh anh Bùi Vĩnh Nam ăn vội cơm hộp khi vẫn còn nguyên bộ đồ bảo hộ gây 'gây bão'. 

Đây cũng là khoảng thời gian ngắn ngủi mà anh Nam được cởi bỏ khẩu trang trước khi tiếp tục công việc. 

hinh anh an voi trong ham gui xe, giac ngu ngoai troi cua nhung nguoi chong dich covid-19 gay xuc dong - anh 6

Còn tại ký túc xá ĐH Quốc Gia TP.HCM, nơi đón hàng ngàn người Việt từ nước ngoài trở về cũng khiến người người rưng rưng nước mắt khi nhìn thấy bức ảnh được chụp lại giấc ngủ 'tạm' của đội ngũ hậu cần chuẩn bị dọn dẹp ở KTX ĐHQG để nơi này trở thành khu cách ly, đi kèm theo chia sẻ: 'Nếu các bạn còn may mắn, còn được bình yên, hãy cảm ơn những con người đang ngày đêm chiến đấu với con virus kia”.

hinh anh an voi trong ham gui xe, giac ngu ngoai troi cua nhung nguoi chong dich covid-19 gay xuc dong - anh 7

Ảnh: Thanh Niên

Sau vài giờ đăng tải, bức ảnh được chụp từ ban công KTX ĐHQG nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận bày tỏ sự biết ơn và xúc động từ cư dân mạng. 

hinh anh an voi trong ham gui xe, giac ngu ngoai troi cua nhung nguoi chong dich covid-19 gay xuc dong - anh 8

hinh anh an voi trong ham gui xe, giac ngu ngoai troi cua nhung nguoi chong dich covid-19 gay xuc dong - anh 9

Hình ảnh người phụ nữ trong khu cách ly ở Đà Nẵng với tấm biển nhờ các anh công an 'mua giúp em 1 bát cháo cho em bé'. Các anh chiến sĩ đã ra dấu hiệu 'Ok' và giúp mua thức ăn. Hình ảnh này đã lay động cộng đồng mạng.

Thêm một hình ảnh khác, một chiến sỹ CSGT thức suốt đêm gác tại khu vực cách ly phòng chống Covid-19 ở đường Ngô Sỹ Liên, Phan Thiết. Rạng sáng nay (14/3), viên đại úy CSGT đã phải lót nón làm gối nằm ngủ giữa trời giá lạnh. Dĩ nhiên, 'không ai phê bình anh cả, bởi ai cũng cần nghỉ ngơi khi kiệt sức', đó là câu nói của một cư dân mạng để comment lại dưới bức ảnh xúc động này.

hinh anh an voi trong ham gui xe, giac ngu ngoai troi cua nhung nguoi chong dich covid-19 gay xuc dong - anh 10

Ảnh Nguyen Bao Thanh

Sẽ còn rất nhiều hình ảnh như thế nữa và triệu người dân Việt Nam dành những lời cảm ơn đến những 'anh hùng chống Covid-19!

Tinzon tổng hợp
 

người yêu thích