Được ủng hộ 48,3 triệu đồng, thầy giáo Tây xin gửi lại 36,3 triệu đồng cho người khó khăn hơn

Sau khi tấm hình được đăng tải và chia sẻ, thầy J.D (người Anh) đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ và hào phóng của người Việt. Thầy chỉ nhận 12 triệu, xin gửi lại 36,3 triệu đồng quyên góp cho những người khó khăn hơn.

>>> Xem tin liên quan: Thầy giáo Tây xin giúp đỡ ở Sài Gòn: “Tôi ổn rồi! Tôi xin phép từ chối để nhường cho người khó khăn khác”​

duoc ung ho 48,3 trieu dong, thay giao tay xin gui lai 36,3 trieu dong cho nguoi kho khan hon - anh 1

Hiện tại, Thầy J.D bày tỏ mong muốn không nhận thêm bất cứ sự hỗ trợ nào khác vì đã có đủ tiền và thức ăn cho những ngày kế tiếp. Đặc biệt là thầy đã có việc làm ngay thời điểm khó khăn này.

Được ủng hộ tới 48,3 triệu đồng, thầy giáo Tây chỉ giữ lại 12 triệu đồng đủ để đóng 2 tháng tiền trọ còn thiếu, còn 36,3 triệu còn lại ông chuyển cho những người khó khăn hơn.

Thầy J.D cho biết ông rất cảm kích và bất ngờ với sự hào hiệp của người Việt, có rất nhiều cuộc điện thoại liên hệ để giúp đỡ và mọi người tìm đến tận nơi ở để hỗ trợ khiến ông vô cùng xúc động. Sự giúp đỡ của mọi người đã nằm ngoài mong đợi và những gì thầy J.D cần.

duoc ung ho 48,3 trieu dong, thay giao tay xin gui lai 36,3 trieu dong cho nguoi kho khan hon - anh 2

Hiện tại, cuộc sống của thầy đã ổn và tìm được rất nhiều công việc nên thầy nhờ anh Phong (một người cũng đăng tải câu chuyện của ông trên trang cá nhân) giúp trả lại số tiền dư cho các mạnh thường quân. “Tổng số tiền mạnh thường quân ủng hộ thầy là 48,3 triệu đồng. Thầy xin giữ lại 12 triệu đồng cho 2 tháng tiền nhà và gửi lại tôi 36,3 triệu để giúp đỡ những người khó khăn hơn”, anh Phong chia sẻ.

Anh Kevin (46 tuổi) là đồng nghiệp với thầy J.D nên cũng gặp tình trạng khó khăn tương tự, đã thất nghiệp hơn 3 tháng và rơi vào hoàn cảnh thiếu thốn. Hôm nay, anh đến đây trò chuyện với thầy J.D và nhận một số thực phẩm do người Việt gửi tặng.

duoc ung ho 48,3 trieu dong, thay giao tay xin gui lai 36,3 trieu dong cho nguoi kho khan hon - anh 3

Ảnh: Báo Thanh Niên

Thầy J.D chia sẻ: “Mọi thứ quá nhiều, tôi không sử dụng hết được nên muốn chia sẻ cho những người đang thiếu. Kevin cũng giống tôi, anh ấy cũng đang gặp khó khăn. Tôi đủ rồi nên tôi muốn cho đi”.

duoc ung ho 48,3 trieu dong, thay giao tay xin gui lai 36,3 trieu dong cho nguoi kho khan hon - anh 4

Ảnh: Báo Thanh Niên

Thầy J.D đã san sẻ nhiều thực phẩm cho người bạn Kelvin của mình, nào là: cà phê, bánh quy, trứng, mì gói và thịt bò... Anh Kelvin bày tỏ sự vui mừng và cảm kích khi nhận số thực phẩm này.

Thầy J.D cảm thấy rất biết ơn những người Việt Nam khi sẵn sàng giúp đỡ ông khi gặp khó khăn. Liên tục nói 'cảm ơn' và 'xin từ chối nhận hỗ trợ' mỗi khi có người tìm đến giúp đỡ, thầy J.D mong muốn mọi người cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch Covid-19 để ổn định cuộc sống.

duoc ung ho 48,3 trieu dong, thay giao tay xin gui lai 36,3 trieu dong cho nguoi kho khan hon - anh 5

 

Trước đó, hình ảnh thầy giáo người Tây ăn mặc lịch sự, cầm bảng nhờ sự giúp đỡ đứng ở đường  Võ Văn Kiệt - Nguyễn Tri Phương (quận 5, TP.HCM) đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Sau khi hình ảnh thầy giáo Tây được đăng tải kèm theo thông tin, số điện thoại liên lạc, đã có rất nhiều commment muốn hỗ trợ việc làm và tìm đến tận nơi sinh sống của thầy J.D để giúp đỡ.

Theo đó, người thầy giáo tên J.D (quốc tịch Anh), ông đã từng đến Việt Nam vào 2003 và quay trở về nước năm 2009 với mục đích vừa trải nghiệm vừa làm việc. Đến 2015, như một cái duyên, thầy chính thức quay trở lại Việt Nam để sinh sống và làm nghề giáo viên ngoại ngữ ở các Trung tâm dạy tiếng Anh.

Nhưng với tình trạng dịch bệnh hiện nay đã khiến các trung tâm ngoại ngữ phải đóng cửa chưa biết ngày nào hoạt động trở lại, và ông đã thất nghiệp 3 tháng nay. Vì phải chi trả thêm nhiều khoản chi phí như tiền phòng trọ (6 triệu đồng/tháng), tiền visa (3 triệu đồng/4 tháng), và hiện tại thì tiền ăn cũng không có nên ông phải đi mượn tiền và cầm bảng xin trợ giúp của mọi người.

Tổng hợp theo Báo Thanh Niên, Kenh14

người yêu thích