Đừng để lỡ hẹn với thanh xuân MÙA LÚA CHÍN NHUỘM VÀNG MÙ CANG CHẢI

Bạn đã bao giờ muốn thử cảm giác được đi giữa "biển vàng" và ngây ngất trước bức tranh thiên nhiên Tây Bắc đẹp mê mẩn? Thanh xuân này nhất định phải đến Mù Cang Chải mùa lúa chín một lần bạn nhé. Tham khảo bài review và bộ ảnh từ bạn Phạm Lan Hương dưới đây để biết thêm chi tiết.

Địa điểm đang được các diễn đàn, fanpage du lịch nhắc đến nhiều nhất thời điểm này trong năm là đâu? Chắc chắn là vùng cao Tây Bắc Việt Nam rồi! Khi những cánh đồng lúa gặt ở Yên Bái, Hà Giang, Mù Cang Chải… thì cũng là thời điểm du khách từ khắp nơi đổ về các vùng núi cao để “săn mùa vàng”. Trên những thửa ruộng lúa bậc thang tầng tầng lớp lớp, vàng rộ giữa núi đồi, đã có cả trăm bộ ảnh “ngây ngất” ra đời.

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 1

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 2

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 3

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 4

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 5

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 6

Mấy ngày gần đây, bộ ảnh mùa lúa chín Mù Cang Chải của bạn Phạm Lan Hương - một cô nàng make-up artist đến từ Hà Nội đang được cư dân mạng chia sẻ nhiều nhất. Background mùa vàng đẹp thì khỏi nói rồi, sự đầu tư của Lan Hương và những cô bạn đi cùng về trang phục, make-up, làm tóc… càng khiến cho những bức ảnh hút mắt hơn nữa. hãy cùng tham khảo bài review và bộ ảnh từ bạn Phạm Lan Hương dưới đây để biết thêm chi tiết về chuyến đi của cô bạn nhé.

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 7

DI CHUYỂN

Bạn có thể đi bằng xe máy đi thẳng trực tiếp lên đó hoặc bắt xe giường nằm lên thẳng Mù Cang Chải. Có xe chỉ thả khách ở thị xã Nghĩa Lộ sau đó bạn lại phải bắt taxi gần 100 cây nữa. Mình tìm hiểu thật kĩ nên đi chuyến 10h sáng xuất bến mỗi ngày của nhà xe Thảo Nguyên lên tận trên Mù Cang Chải luôn( xe đi cũng chậm lắm tận 9 tiếng mình mới lên đến nơi).

SĐT nhà xe: 0972.226.565

CHỖ Ở

Bọn mình quyết định ở homestay (vào dịp lễ hiện giờ thì bạn nên đặt trước 1.2 tuần vì đông lắm). Mình ở chỗ homestay Suối Kim 2: sạch sẽ lvới chủ nhà họ thân thiện, nhiệt tình lắm. Giá cả lại phải chăng (phòng rộng 800k/5 người, trung bình chia ra mỗi người có hơn 100k /1 ngày).

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 8

ĂN UỐNG

Bọn mình đặt ăn ở homestay luôn. Đặc sản ở đây là lẩu cá tầm với cá hồi nè nên bọn mình hầu như là ăn mấy món đó (mình mang theo cả mực nướng nhờ họ nướng cho, nên nếu bạn có đồ gì cần làm thêm nhờ họ làm đều nhiệt tình lắm).

ĐIỂM DU LỊCH VÀ ĐI LẠI

Muốn đi các điểm quanh đây bạn nên nhờ chủ nhà thuê xe máy hộ (200k/ cả ngày)

Đồi mâm xôi:

Cách Mù Cang Chải tầm 6 cây đi lên, bọn mình đi xe máy nhưng đến điểm đó đường khó lên lắm bạn phải gửi xe và nhờ xe ôm đưa mình lên không tự đi được đâu (60k/1 người cả đi lẫn xuống). Đồi mâm xôi hiện lúa vẫn xanh chắc tầm đến tháng 10 là người ta gặt hết.

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 9

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 10

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 11

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 12

Vườn hoa tam giác mạch:

Đi dọc theo hướng lên vành móng ngựa bạn sẽ bắt gặp vườn hoa tam giác mạch rộng lắm view đằng sau là lúa nữa nên chụp phê lắm (mình gặp mưa nên chụp được vài tấm). Giá chụp: 10k/1 người có cả cho thuê đồ dân tộc để chụp nữa).

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 13

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 14

Vành móng ngựa:

Đây là điểm mình thấy đẹp nhất vì lúa vàng rực lại còn được ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ( đông thợ ảnh đến đây chụp lắm , nghe người ta kể có hôm lên đến 200 thợ ảnh ở đó. Cách đồi mâm xôi tầm 15 cây và đến đây cũng vẫn phải thuê xe ôm đưa lên ( 100k/1 người).

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 15

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 16

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 17

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 18

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 19

@huongchanelmakeup

Đường lên đây khó gấp 3 lần đường lên mâm xôi vì địa hình hiểm trở (mình thót tim đến chục lần vì sợ rớt xuống vực). Nhưng lên đến nơi thì max phê.

Đèo Khau Phạ:

Đèo Khau Phạ, nơi diễn ra hoạt động dù lượn còn được mệnh danh là một trong "tứ đại đỉnh đèo" ở Việt Nam. Từ điểm bay này, phi công và du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Lìm Mông trong mùa lúa chín. Nhưng để được nhảy dù tận hưởng cảm giác như vậy bạn phải đăng kí trước 3 tháng (giá mỗi lần là 2 triệu theo như mình hỏi được từ anh taxi).

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 20

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 21

Suối nước nóng Trạm Tấu:

Địa chỉ này thì nó khá ngược đường, từ Mù Cang Chải về đây mất tầm 130 cây nữa nên lúc đầu cả đội định bảo thôi xong rồi lại máu đi. Bọn mình đi taxi (giữa đường mỏi quá thì bảo a taxi dừng nghỉ ăn linh tinh dọc đường như: ngô nướng, bánh... và nghỉ ngắm cảnh nữa). Đi đúng dịp lễ hội nên đi đâu cũng đông phải lựa mới chụp được.

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 22

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 23

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 24

THỜI TIẾT

Khí hậu trên đó mát lắm, lúc mưa hoặc sương thì lạnh nên bạn nên mang theo áo khoác nhé. Nói chung đây là chuyến đi mang lại cho mình nhiều cảm xúc nhất.

dung de lo hen voi thanh xuan mua lua chin nhuom vang mu cang chai  - anh 25

@huongchanelmakeup

Cái cảm giác vượt qua chính bản thân mình, qua những trở ngại, khó khăn lúc đi cũng cảm thấy là 1 kỉ niệm không bao giờ quên. Còn bạn nếu muốn đi thì phải đi nhanh không là hẹn năm sau mùa lúa chín mới đi được.