Địa phương thuộc nhóm nguy cơ Covid-19 thấp được phép vận tải khách liên tỉnh từ 17/4

Cùng cập nhật xem những tỉnh thành nào của Việt Nam sẽ được phép hoạt động lại các phương tiện vận tải liên tỉnh sau đợt 1 giãn các xã hội vừa rồi.

Việt Nam đã kết thúc 2 tuần giãn cách xã hội đầu tiên và đã có những chuyển biến trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Sau khi kết thúc đợt 1, 63 tỉnh thành đã được chia ra làm 3 nhóm nguy cơ dịch để có phương án phòng chống khác nhau. Trong các chính sách đó bao gồm cả phương án về vận tải liên tỉnh.

dia phuong thuoc nhom nguy co covid-19 thap duoc phep van tai khach lien tinh tu 17/4 - anh 1

Những tỉnh thành nào được phép mở cửa hoạt động vận tải liên tỉnh trở lại? (Ảnh minh hoạ: Thời Đại)

Vừa đây thì Bộ GTVT đã ra văn bản hướng dẫn các tỉnh thành về việc được phép vận tải hành khách liên tỉnh từ ngày 17/04/2020. Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị như Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng không, Đường sắt, các Sở GTVT địa phương ra hướng dẫn việc hoạt động vận tải khách trở lại. Thời gian áp dụng bắt đầu từ hôm nay 17/04/2020 đến hết ngày 22/04/2020.

dia phuong thuoc nhom nguy co covid-19 thap duoc phep van tai khach lien tinh tu 17/4 - anh 2

Nhiều địa phương đang dần trở lại hoạt động bình thường sau đợt 1 giãn cách xã hội. (Ảnh minh hoạ: Báo CT)

Hai nhóm nguy cơ cao gồm 12 tỉnh thành: Bắc Ninh, Bình Thuận, Đà Nẵng, Hà Nội, TP HCM, Khánh Hoà, Lào Cai, Ninh Bình, Quảng Nam, Quảng Ninh, Tây Ninh,Hà Tĩnh và có nguy cơ gồm 16 địa phương: Bình Dương, Thái Nguyên, Cần Thơ, Nam Định, Đồng Nai, Hà Nam, Nghệ An, Hải Phòng, Kiên Giang, Huế, Sóc Trăng, Lạng Sơn, An Giang, Bình Phước và Đồng Tháp. Các nhóm này sẽ không thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh thông qua đường bộ, đường thuỷ nội địa hay đường hàng hải theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3 về lĩnh vực vận tải do Thủ tướng chỉ đạo.

dia phuong thuoc nhom nguy co covid-19 thap duoc phep van tai khach lien tinh tu 17/4 - anh 3

Như vậy là Hà Nội, TP.HCM cùng nhiều tỉnh thành chưa được phép hoạt động vận tải liên tỉnh trở lại. (Ảnh: Dân Trí)

Các tỉnh, thành còn lại thuộc nhóm nguy cơ thấp chỉ được thực hiện việc vận chuyển hành khách liên tỉnh giữa các địa phương trong nhóm này. Bên cạnh đó, hành trình vận chuyển không được đi qua địa phận các tỉnh thành thuộc hai nhóm còn lại theo thông báo số 158/TB-VPCP ngày 16-4 của Văn phòng Chính phủ.

dia phuong thuoc nhom nguy co covid-19 thap duoc phep van tai khach lien tinh tu 17/4 - anh 4

Các địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp sẽ được tiến hành hoạt động vận liên tỉnh trở lại. (Ảnh: VN Plus)

Trong trường hợp hành trình phải đi qua địa phận các địa phương thuộc hai nhóm nguy cơ cao và có nguy cơ, thì các Sở Giao thông vận tải thông báo yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải hành khách phải tạm dừng hoạt động, chờ thông báo mới của Chính Phủ và Bộ GTVT. Các chuyến xe trong nhóm nguy cơ thấp phải đáp ứng đủ các yêu cầu: Số lượng khách mỗi xe không quá 50% sức chứa của phương tiện, tối đa không quá 20 người trên một chuyến xe.

dia phuong thuoc nhom nguy co covid-19 thap duoc phep van tai khach lien tinh tu 17/4 - anh 5

Các phương tiện vận chuyển phải đáp ứng được yêu cầu đặt ra. (Ảnh minh hoạ: Dân Trí)

Như vậy là đã có chỉ thị cụ thể về việc vận tải hành khách liên tỉnh trong thời gian tới. Thời điểm hiện tại dịch Covid-19 vẫn còn ở Việt Nam, nên mọi người hãy tuân thủ các yêu cầu về an toàn, hạn chế tụ tập đông người, rửa tay thường xuyên với xà phòng, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Cập nhật thêm nhiều tin tức hấp dẫn khác tại Địa Điểm Ăn Uống!
 

người yêu thích