ĐH Quốc gia TP.HCM "nhường" KÝ TÚC XÁ LÀM KHU CÁCH LY, bắt đầu tiếp nhận người cách ly từ đêm 19/3

Sáng 19/3, ông Trần Lưu Quang - phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM và ông Lê Thanh Liêm - phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM đã có cuộc họp với lãnh đạo Đại học Quốc gia TP.HCM về việc trưng dụng Ký túc xá ĐHQG TP.HCM làm khu cách ly Covid-19.

Theo Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết vừa bàn giao hơn 3.200 chỗ của các tòa cụm AH cho TP.HCM sử dụng làm nơi cách ly phòng chống dịch Covid-19.

dh quoc gia tp.hcm "nhuong" ky tuc xa lam khu cach ly, bat dau tiep nhan nguoi cach ly tu dem 19/3 - anh 1

dh quoc gia tp.hcm "nhuong" ky tuc xa lam khu cach ly, bat dau tiep nhan nguoi cach ly tu dem 19/3 - anh 2

Bên cạnh đó, lãnh đạo TP.HCM đề nghị ĐH Quốc gia TP.HCM làm tốt công tác chuẩn bị để sử dụng ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM làm khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, theo Trung tâm Quản lý KTX ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết: 'Trước mắt, từ chiều nay chúng tôi sẽ bàn giao các tòa cụm AH (gồm các tòa nhà G3, G4, H1, H2) cho TP.HCM.

dh quoc gia tp.hcm "nhuong" ky tuc xa lam khu cach ly, bat dau tiep nhan nguoi cach ly tu dem 19/3 - anh 3

dh quoc gia tp.hcm "nhuong" ky tuc xa lam khu cach ly, bat dau tiep nhan nguoi cach ly tu dem 19/3 - anh 4

Hiện lực lượng quân đội đang hỗ trợ thu dọn đồ dùng của sinh viên đến các kho để lấy phòng ở phục vụ làm khu cách ly. Trong đêm nay, KTX sẵn sàng tiếp nhận người đến cách ly'.

Về việc nhiều sinh viên lo lắng đồ dùng cá nhân đang để trong các phòng ở KTX, ông Thủy khẳng định: 'Tất cả sinh viên không phải trở lại KTX lấy đồ, Trung tâm Quản lý KTX sẽ đóng gói, niêm phong, bảo quản, đảm bảo tài sản cho các bạn theo phòng ở và sẽ trả lại khi sinh viên trở lại KTX theo lịch học'.

dh quoc gia tp.hcm "nhuong" ky tuc xa lam khu cach ly, bat dau tiep nhan nguoi cach ly tu dem 19/3 - anh 5

Theo Sở Y tế TP.HCM, sắp tới sẽ triển khai khu cách ly tại KTX ĐH Quốc gia TP.HCM với 20.000 giường. Cụm KTX này gồm 2 khu (A-B) với 47 tòa nhà ở khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM và Dĩ An, Bình Dương).

dh quoc gia tp.hcm "nhuong" ky tuc xa lam khu cach ly, bat dau tiep nhan nguoi cach ly tu dem 19/3 - anh 6

dh quoc gia tp.hcm "nhuong" ky tuc xa lam khu cach ly, bat dau tiep nhan nguoi cach ly tu dem 19/3 - anh 7

dh quoc gia tp.hcm "nhuong" ky tuc xa lam khu cach ly, bat dau tiep nhan nguoi cach ly tu dem 19/3 - anh 8

Trong ba ngày, ĐH Quốc gia TP.HCM đã hỗ trợ hơn 4.200 chỗ ở cách ly phòng dịch cho TP.HCM và trong thời gian tới, nếu tình hình còn diễn biến phức tạp, số lượng người phải cách ly tăng lên, TP.HCM sẽ tiếp tục trưng dụng các khu khác của KTX làm nơi cách ly.

Tinzon (theo báo Tuổi Trẻ)

người yêu thích