Đà Lạt ngày nghỉ lễ thứ 3: Giao thông vẫn kẹt cứng, từng dòng xe nối đuôi nhau nhích chậm chạp

Kỳ nghỉ lễ 30/4-01/5 kéo dài 4 ngày là thời điểm thích hợp để nhiều người tranh thủ đi du lịch với gia đình, bạn bè,... Có lẽ bởi vậy mà mọi tuyến đường ở Đà Lạt trở lên cực kỳ đông đúc trong những ngày qua. 

Lệnh nới lỏng giãn cách xã hội vừa có hiệu lực được vài ngày cũng là lúc mà kỷ nghỉ lễ 30/4-01/5 tới. Do số ngày nghỉ khá dài nên nhiều người đã chọn Đà Lạt là điểm đến cho chuyến du lịch cùng bạn bè và người thân. 

Nếu như trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ, ta thường thấy những hình ảnh đông đúc ở các lối vào thành phố thì đến 03/5, tình trạng này đã xuất hiện ở trung tâm thành phố. 

da lat ngay nghi le thu 3: giao thong van ket cung, tung dong xe noi duoi nhau nhich cham chap - anh 1

Tình trạng đông đúc ở Đà Lạt dịp lễ 30/4-01/5. (Ảnh: Kenh14)

Nhiều tuyến đường trung tâm Đà Lạt kẹt xe từ sáng sớm

Do gần hết kỳ nghỉ, du khách bắt đầu đổ xô ra đường khiến cho giao thông ở trung tâm Đà Lạt bị ùn ứ. Ngay từ sáng sớm, lực lượng CSGT địa phương đã có mặt để điều tiết các phương tiện giao thông. 

da lat ngay nghi le thu 3: giao thong van ket cung, tung dong xe noi duoi nhau nhich cham chap - anh 2

Kẹt xe chủ yếu do lượng xe du lịch cá nhân quá nhiều. (Ảnh: Kenh14)

Tuy nhiên, càng về trưa, tình trạng kẹt xe ngày một nghiêm trọng hơn do phương tiện cá nhân đổ ra đường quá lớn. Lực lượng chức năng rất vất vả để điều tiết lượng người và xe ở các điểm nóng. 

da lat ngay nghi le thu 3: giao thong van ket cung, tung dong xe noi duoi nhau nhich cham chap - anh 3

Lực lượng chức năng có mặt ở các điểm nóng để điều tiết giao thông. (Ảnh: Kenh14)

Đặc biệt, tại tuyến đường dọc Hồ Xuân Hương hướng về phía chợ Đà Lạt, dòng ô tô nối đuôi nhau, xếp hàng dài và chỉ có thể nhích từng bước một. Thậm chí, một số du khách phải “bỏ” xe giữa đường và mở cửa đi bộ vì quá ngột ngạt và mệt mỏi. 

Đà Lạt ùn tắc trong nhiều ngày qua

Trước đó, nhiều người đã phải ngao ngán khi thấy dòng xe kẹt cứng ở đèo Bảo Lộc, hay hình ảnh hàng ngàn người chen chúc ở quảng trường Lâm Viên, chợ Đà Lạt,...

Hôm 30/4, hình ảnh đoàn người mắc kẹt trên đoạn đường lên Đà Lạt khiến dân mạng phải kêu trời, không biết là đi du lịch hay đi “hành xác”. 

da lat ngay nghi le thu 3: giao thong van ket cung, tung dong xe noi duoi nhau nhich cham chap - anh 4

Tình trạng kẹt xe ở đèo Bảo Lộc hôm 30/4. (Ảnh: NLD)

Theo chia sẻ của lực lượng CSGT làm việc tại khu vực đường đèo Bảo Lộc, họ đã lường trước được sẽ đón một lượng lớn du khách đổ xô lên Lâm Đồng. Tuy nhiên, do đây là đoạn cửa ngõ thành phố nên cũng khó để giải tỏa ùn tắc.

Một du khách ở TP.HCM cho biết, nghỉ lễ 30/4 anh cùng gia đình tới Đà Lạt nghỉ lễ. Sáng sớm, người này đã gặp ùn tắc ở cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, phải tốn hơn một giờ mới thoát được, tới đèo Bảo Lộc thì lại gặp cảnh nhích từng bước một.

da lat ngay nghi le thu 3: giao thong van ket cung, tung dong xe noi duoi nhau nhich cham chap - anh 5

Nhiều điểm bán vé ở các khu du lịch không đảm bảo khoảng cách an toàn. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Không chỉ vậy, tại các địa điểm như Khu Hòa Bình, chợ Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên,... cũng trong tình trạng quá đông người tập trung. Chưa kể, trường hợp du khách không đeo khẩu trang khi đến nơi đông người khiến nhiều người lo lắng. 

da lat ngay nghi le thu 3: giao thong van ket cung, tung dong xe noi duoi nhau nhich cham chap - anh 6

Hàng ngàn người chen nhau ở chợ đêm Đà Lạt những ngày lễ. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Việc kẹt xe trong những dịp lễ, tết do nhiều người đi du lịch đã không còn xa lạ. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh vẫn có những diễn biến khó lường, người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

(Tổng hợp tin từ Kênh 14, Báo Lâm Đồng, Tuổi trẻ)

Hãy theo dõi và cập nhật những tin tức mới nhất tại ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG nhé!

người yêu thích