Cư dân mạng phẫn nộ vì du học sinh Mỹ về nước CHÊ KHU CÁCH LY "KINH KHỦNG KHIẾP" đòi ở resort

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều nước trên thế giới, Việt Nam đã chủ động đón các du học sinh, người Việt sinh sống và làm việc ở nước ngoài về tránh dịch. Theo quy định, người ở nước ngoài về Việt Nam tránh dịch phải cách ly 14 ngày. Chính vì vậy nhiều khu ký túc xá của sinh viên đã được trưng dụng để đáp ứng nhu cầu cách ly.

cu dan mang phan no vi du hoc sinh my ve nuoc che khu cach ly "kinh khung khiep" doi o resort - anh 1

cu dan mang phan no vi du hoc sinh my ve nuoc che khu cach ly "kinh khung khiep" doi o resort - anh 2

Tuy nhiên, trên nhiều diễn đàn sinh viên ngày 20/3, loạt ảnh chụp bài đăng chê bai cơ sở vật chất khu cách ly ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM của một nữ du học sinh Mỹ khiến cư dân mạng phẫn nộ, bức xúc.

cu dan mang phan no vi du hoc sinh my ve nuoc che khu cach ly "kinh khung khiep" doi o resort - anh 3

Cụ thể, nữ sinh này chụp khung cảnh trong phòng KTX và mô tả nơi này bẩn, 'kinh khủng khiếp thật sự, không biết sống sao, không dám đụng vào cái gì trong phòng'. Cô bày tỏ sự thất vọng vì nơi đây không giống 'hình ảnh review trên mạng'.

cu dan mang phan no vi du hoc sinh my ve nuoc che khu cach ly "kinh khung khiep" doi o resort - anh 4

Nữ du học sinh này còn nhờ 2 nam sinh ở phòng khác qua dọn dẹp giúp. Chưa dừng lại ở đó, một đoạn tin nhắn với bạn, nữ sinh này bày tỏ muốn xin được chuyển qua khu cách ly ở resort giống bạn vì 'ở đây thêm giây phút nào nữa chắc không sống nổi'.

cu dan mang phan no vi du hoc sinh my ve nuoc che khu cach ly "kinh khung khiep" doi o resort - anh 5

Sau khi chê bai khu cách ly tại khu ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM, du học sinh Mỹ đã 'vấp' phải nhiều chỉ trích của cộng đồng sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM và nhiều dân mạng.

cu dan mang phan no vi du hoc sinh my ve nuoc che khu cach ly "kinh khung khiep" doi o resort - anh 6

Trước những phản ứng của cư dân mạng, nữ du học sinh đăng một bài viết xin lỗi và giải thích do bản thân nghe đồn trường bị bỏ hoang đã lâu khiến cô sợ ma. Bên cạnh đó khi mới tới, cô thấy căn phòng vẫn chưa được dọn dẹp sạch sẽ nên mới có nhiều phát ngôn không hay trên mạng. Bài đăng này sau đó bị xóa.

Cho dù đã đăng thông tin xin lỗi, nhưng nhiều dân mạng cho rằng lời xin lỗi của nữ sinh chỉ mang tính đối phó khi bị nhiều người chỉ trích. Thêm một thông tin được cộng đồng mạng 'vạch trần' Khi nữ du học sinh cho biết mình mới 15 tuổi nên chưa hiểu chuyện, nhưng trong phần thông tin cá nhân Facebook trước đó lại ghi sinh năm 1997. Hiện, nữ du học sinh đã khóa trang cá nhân.

Tinzon tổng hợp
 

người yêu thích