Chậm nhất sáng 10/3 KHAI BÁO SỨC KHỎE TOÀN DÂN sẽ được thực hiện trên toàn quốc

Dự kiến chậm nhất từ sáng 10/3, việc khai báo y tế sẽ thực hiện trên toàn quốc theo đề xuất của Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ tin tưởng: “Chúng ta đã thắng trong chiến dịch mở màn, giai đoạn đầu của cuộc chiến và nhất định phải thắng trong cả cuộc chiến!”

cham nhat sang 10/3 khai bao suc khoe toan dan se duoc thuc hien tren toan quoc - anh 1

Thông tin nổi bật tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 ngày 8/3 là một trong 5 nhiệm vụ cần thực hiện ngay trong thời gian tới là vấn đề khai báo y tế.  

cham nhat sang 10/3 khai bao suc khoe toan dan se duoc thuc hien tren toan quoc - anh 2

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chúng ta đã thực hiện khai báo y tế bắt buộc với mọi người nhập cảnh vào Việt Nam, tuy nhiên như vậy cũng chưa đủ mà cần triển khai khai báo y tế với mọi người Việt Nam.

cham nhat sang 10/3 khai bao suc khoe toan dan se duoc thuc hien tren toan quoc - anh 3

@zing

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các đơn vị khẩn trương hoàn thiện phương án tổ chức, các công cụ công nghệ để chậm nhất từ 10/3 thực hiện khai báo sức khoẻ toàn dân trên toàn quốc.

cham nhat sang 10/3 khai bao suc khoe toan dan se duoc thuc hien tren toan quoc - anh 4

'Đây không chỉ là trách nhiệm chống dịch theo quy định mà còn là hành động cụ thể để mọi người Việt Nam chung sức, đồng lòng, toàn dân chống dịch. Các thông tin khai báo phải được quản lý chặt chẽ, chỉ phục vụ chống dịch, không sử dụng vào mục đích khác' - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

cham nhat sang 10/3 khai bao suc khoe toan dan se duoc thuc hien tren toan quoc - anh 5

@vietnamnet

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các nhà mạng, các đơn vị công nghệ thông tin khẩn trương hoàn thiện phương án tổ chức, các công cụ công nghệ để chậm nhất là từ sáng 10/3 thực hiện khai báo sức khoẻ toàn dân trên toàn quốc.

cham nhat sang 10/3 khai bao suc khoe toan dan se duoc thuc hien tren toan quoc - anh 6

Về nhập cảnh, ngày 8/3, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã thảo luận và thống nhất kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ tạm dừng miễn thị thực đơn phương với các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) và Anh.

cham nhat sang 10/3 khai bao suc khoe toan dan se duoc thuc hien tren toan quoc - anh 7

cham nhat sang 10/3 khai bao suc khoe toan dan se duoc thuc hien tren toan quoc - anh 8

Với những nước ngoài EU có trên 500 ca nhiễm hoặc có trên 50 ca nhiễm tăng trong một ngày cũng đề nghị tạm dừng; từ chối cấp thị thực cho người nước ngoài vào Việt Nam nếu có các triệu chứng, yếu tố dịch tễ theo quy định.

cham nhat sang 10/3 khai bao suc khoe toan dan se duoc thuc hien tren toan quoc - anh 9

HƯỚNG DẪN KHAI BÁO Y TẾ TOÀN DÂN:

cham nhat sang 10/3 khai bao suc khoe toan dan se duoc thuc hien tren toan quoc - anh 10

cham nhat sang 10/3 khai bao suc khoe toan dan se duoc thuc hien tren toan quoc - anh 11

cham nhat sang 10/3 khai bao suc khoe toan dan se duoc thuc hien tren toan quoc - anh 12

Bước 1: Truy cập cổng khai báo điện tử: tại địa chỉ https://suckhoetoandan.vn/ hoặc https://tokhaiyte.vn/ hoặc quét mã QRcode ở cửa khẩu để vào biểu mẫu khai báo y tế.

Bước 2: Tại giao diện chính của biểu mẫu trên Hệ thống thông tin quản lý Khai báo Y tế bạn sẽ tiến hành Chọn ngôn ngữ để khai báo y tế với các lựa chọn: tiếng Việt, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý hoặc Campuchia.

Bước 3: Đọc kỹ và điền chính xác các thông tin vào các ô trong biểu mẫu khai báo y tế (các ô có dấu sao “*” biểu thị việc bắt buộc phải nhập).

Bước 4: Nhập mã xác thực - mã bảo mật vào ô cuối cùng của biểu mẫu khai báo.

Bước 5: Nhấn nút Gửi tờ khai và chờ cho đến khi màn hình sẽ xuất hiện thông báo Trân trọng cảm ơn quý khách đã hoàn thành việc khai báo y tế.

Bước 6: Đến nơi làm việc của kiểm dịch y tế để nhận bản xác nhận khai báo y tế trước khi làm thủ tục xuất nhập cảnh.

cham nhat sang 10/3 khai bao suc khoe toan dan se duoc thuc hien tren toan quoc - anh 13

VIỆC CHÚNG TA NÊN LÀM LÚC NÀY:

1. Đeo khẩu trang thường xuyên, có thể dùng khẩu trang vải thay thế khẩu trang y tế, không tích trữ đầu cơ, hãy nhường khẩu trang y tế cho các y bác sĩ tại các bệnh viện và những người thật sự cần.

2. Không đầu cơ tích trữ lương thực, các bạn yên tâm nước ta xuất khẩu lương thực top đầu thế giới, chúng ta mà thiếu thì ai đủ đây? Vì vậy ở yên trong nhà đừng đi lung tung tập trung đông người.

3. Hạn chế tập trung đông người, không tụ tập, hạn chế đi nước ngoài.

cham nhat sang 10/3 khai bao suc khoe toan dan se duoc thuc hien tren toan quoc - anh 14

4. Rửa tay thường xuyên.

5. Năng tập thể dục, ăn uống đủ chất, ngủ sớm để tăng sức đề kháng cơ thể.

6. Sẵn sàng đóng góp để hỗ trợ nhà nước chống dịch khi đất nước cần dù là về sức hay về của.

Cùng nhau cố gắng, cùng nhau vượt qua, trên đời không có giá như vì vậy dịch đến thì ta chặn, có bệnh thì ta chữa. Mỗi người tự bảo vệ mình và mọi người.

Tổng hợp

người yêu thích