Cha đẻ của "Tom & Jerry" bất ngờ “ra đi” ở tuổi 95 tại nhà riêng

Thế giới phim hoạt hình vừa có một mất mát lớn khi cha đẻ của series phim kinh điển 'Tom & Jerry', ông Gene Deitch, đột ngột qua đời tại nhà riêng ở tuổi 95.

Sự việc đau buồn này được tờ LATimes đưa tin và do chính Petr Himmel, trợ lý của Gene Deitch xác nhận. Theo đó, vị đạo diễn, nhà sản xuất phim nổi tiếng ra đi vào tối ngày 16/4 trong căn hộ riêng của ông một cách đầy bất ngờ mà không rõ nguyên nhân.

cha de cua "tom & jerry" bat ngo “ra di” o tuoi 95 tai nha rieng - anh 1

Cha đẻ của “Tom & Jerry” qua đời ở tuổi 95 tại nhà riêng hôm 16/4

Gene Deitch vốn được sinh ra tại thành phố Chicago vào ngày 08/8/1924. Ít lâu sau, ông chuyển đến sinh sống, học tập và làm việc ở tại Los Angeles. Được biết, trước khi dấn thân vào con đường nghệ thuật rực rỡ, Gene Deitch từng đeo đuổi ước mơ trở thành phi công thông qua một khóa học chuyên nghiệp nhưng thất bại.

Có lẽ do bắt nguồn từ đam mê thuở thiếu thời nên Gene Deitch đã bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc làm họa sĩ vẽ bản thảo máy bay. Sau đó, ông rẽ hướng sang làm hoạt họa tại hãng phim hoạt hình Terrytoons. Dần già, với tài năng của mình, ông trở thành đạo diễn và giám đốc sáng tạo của hãng.

cha de cua "tom & jerry" bat ngo “ra di” o tuoi 95 tai nha rieng - anh 2

Trước khi đến với hoạt hình, Gene Deitch từng có ước mơ trở thành phi công

Sau khi gặt hái được một số danh tiếng nhất định, cha đẻ của “Tom & Jerry” rời  Terrytoons và tự lập cho mình một hãng hoạt hình riêng mang tên Gene Deitch Associates, Inc. ở New York (Mỹ).

Series “Tom & Jerry” với 13 tập được Gene Deitch sản xuất riêng cho hãng MGM vào các năm 1961 và 1962 là thành tựu nổi bật nhất trong cuộc đời ông.

Bộ phim hoạt hình mang đậm yếu tố hài hước thể hiện triết lý kẻ lớn không phải lúc nào cũng chiến thắng kẻ nhỏ đã trở thành người bạn thân thiết của trẻ em toàn thế giới đến tận ngày nay.

cha de cua "tom & jerry" bat ngo “ra di” o tuoi 95 tai nha rieng - anh 3

“Tom & Jerry” là thành công lớn nhất trong sự nghiệp của vị đạo diễn tài hoa

Ngoài “Tom & Jerry”, vị đạo diễn tài hoa này còn từng ghi dấu ấn với “Munro” – tác phẩm giành giải Oscar cho phim hoạt hình ngắn xuất sắc năm 1960. Năm 1964, một tác phẩm khác của ông là “Here’s Nudnik và How to Avoid Friendship” cũng được đề cử giải thưởng tương tự.

Cũng trong năm 1964, ông gặp gỡ và kết hôn nhà sản xuất phim Zdenka Najmano. Cả hai sau đó cùng sinh sống tại Prague và có với nhau ba người con, cả ba đều theo ngành hội họa để nối nghiệp bố.

Đừng bỏ lỡ những tin tức nóng hỏi được cập nhật hằng ngày tại Địa Điểm Ăn Uống nhé!

người yêu thích