Cha đẻ ATM gạo: "Tôi buồn tới mức muốn nghỉ hết, nhưng làm vậy sẽ bỏ rơi người nghèo"

Sự cố ngoài ý muốn tại điểm 'ATM gạo' quận Tân Phú vừa qua đã khiến anh Hoàng Tuấn Anh, người khởi xướng dự án, vướng vào nhiều thị phi từ cộng đồng mạng. Dù đã rất kín tiếng, anh vẫn bị áp lực lớn từ những lời lẽ ác ý, thậm chí hăm dọa của nhiều người.

Câu chuyện bắt đầu khi đoạn video clip về một bạn nữ đến nhận gạo nhưng bị từ chối thẳng thừng do ăn mặc có phần chỉn chu được phát tán trên các trang mạng xã hội.

Sau khi hoàn cảnh khó khăn của cô gái này được xác nhận, “ATM gạo” của anh Tuấn Anh đã nhận phải muôn vàn “gạch đá”.

cha de atm gao: "toi buon toi muc muon nghi het, nhung lam vay se bo roi nguoi ngheo" - anh 1

Anh Hoàng Tuấn Anh - Chủ nhận ATM gạo.

Góc nhìn từ người trong cuộc

Sau khi sóng gió tạm lắng, anh Hoàng Tuấn Anh mới có dịp bình tâm chia sẻ với truyền thông về sự việc đáng tiếc trên, anh kể: “Lúc đó, tôi cũng không có mặt tại hiện trường, nên không rõ tình hình thực tế như thế nào, bởi nếu chỉ nhìn vào cái clip cắt ghép trên mạng, thật khó để nói rõ được điều gì.

Trong suốt quá trình thực hiện dự án, chúng tôi có một nguyên tắc như thế này: nếu thấy người trẻ khỏe mạnh nào đến nhận gạo, chúng tôi sẽ gọi ra để trao đổi thêm, nếu nam thì sẽ thuê bốc xếp gạo, nếu nữ có thể làm điều phối và nhiều chuyện khác. Chúng tôi có khoảng 10 nhân sự được tuyển dụng từ nguồn này, lương bình quân từ 6 đến 7 triệu/tháng, bao cơm ngày 2 bữa.”

cha de atm gao: "toi buon toi muc muon nghi het, nhung lam vay se bo roi nguoi ngheo" - anh 2

Kho gạo được mọi người quyên góp ủng hộ ATM gạo.

Trường hợp bạn nữ trong câu chuyện gây trên, chủ nhân dự án cũng chia sẻ thêm: “Có thể là người điều phối của chúng tôi muốn gọi bạn ra để gặp riêng, nhưng có thể là em về quá nhanh hoặc lúc đó công việc quá bận rộn, không điều phối nào của chúng tôi có thể trao đổi kịp thời với em. Vì như đã nói trước đây, tôi không bao giờ phân biệt đối xử với ai trong lúc thực hiện các chương trình thiện nguyện”.

Cùng với đó, anh cũng khẳng định, những tài khoản đăng các nội dung tục tĩu, mang tính chất kỳ thị, phản cảm… trên mạng xã hội đều là giả mạo, không phải là nhân viên của công ty hoặc dự án của anh.

cha de atm gao: "toi buon toi muc muon nghi het, nhung lam vay se bo roi nguoi ngheo" - anh 3

Dự án “ATM gạo” hỗ trợ gạo cho người khó khăn cần giúp đỡ trong mùa dịch.

Từ công kích cá nhân đến đe dọa tính mạng

Ngoài việc ảnh hưởng đến uy tín của dự án, sự việc này còn tác động trực tiếp đến danh dự và cuộc sống cá nhân anh Hoàng Tuấn Anh cũng như các nhân viên của anh. Thực tế, sau khi sự việc làm “dậy sóng” mạng xã hội,      nhiều người quá khích đã đến khu vực “ATM gạo” để chửi mắng, nặng lời với anh Tuấn Anh và các nhân viên đang trực tại đây.

Hằng ngày, chính anh cũng nhận được rất nhiều cuộc gọi nặc danh, xúc phạm, dọa đánh, thậm chí là dọa… giết – gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý.

cha de atm gao: "toi buon toi muc muon nghi het, nhung lam vay se bo roi nguoi ngheo" - anh 4

Các tình nguyện viên làm việc không nhận lương.

Sau hàng loạt sự quấy rối, 3 trong số các nhân viên của dự án đã phải bất đắc dĩ nghỉ việc, trong đó có người điều phối viên trong đoạn clip, vì quá sợ hãi trước hành vi của nhiều người.

Anh Tuấn Anh cho biết bản thân anh rất áy náy trước kết quả này vì đa phần người đến đây làm việc đều không nhận lương. Họ chỉ mong muốn được giúp đỡ một chút gì đó cho cộng đồng.

cha de atm gao: "toi buon toi muc muon nghi het, nhung lam vay se bo roi nguoi ngheo" - anh 5

Anh Tuấn Anh khẳng định vẫn sẽ tiếp tục giúp đỡ người nghèo bất chấp những lời ác ý.

Trước áp lực của dư luận, anh đã nhiều lần muốn buông bỏ, không tiếp tục duy trì dự án nữa. Tuy nhiên, vì nghĩ đến những người có hoàn cảnh khó khăn còn cần mình giúp đỡ cũng như nhận được lời động viên từ các mạnh thường quyên, anh quyết định cố gắng tiếp tục. Hy vọng, tấm lòng nhiệt thành của anh sẽ được mọi người thấu hiểu và dự án của anh tiếp tục giúp được nhiều người hơn nữa.

Đừng bỏ lỡ những tin tức mới nhất được cập nhật hằng ngày trên Địa Điểm Ăn Uống!

 

người yêu thích