Bà chủ tiệm phở phấn khởi vì được nấu bát phở đúng điệu Hà Nội mời thực khách sau 3 tuần nghỉ bán 

Hơn 3 tuần phải đóng cửa để phòng dịch Covid-19, nhiều chủ cửa hàng không giấu được sự vui mừng trong ngày mở bán trở lại. 

Từ 0h ngày 23/4, Hà Nội đã được nới lỏng việc giãn cách xã hội, ngoại trừ 2 địa phương là thôn Hạ Lôi (Mê Linh) và thôn Đông Cứu (Thường Tín) còn nằm trong nhóm nguy cơ cao vì có các ca bệnh và chưa hết thời hạn cách ly. 

Theo đó, các hàng quán dịch vụ cơ bản đã được phép hoạt động trở lại. Tuy nhiên, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vẫn được đảm bảo thực hiện. 

ba chu tiem pho phan khoi vi duoc nau bat pho dung dieu ha noi moi thuc khach sau 3 tuan nghi ban  - anh 1

Nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ cơ bản đã đã mở cửa

Bà chủ tiệm phở dậy từ rạng sáng để chuẩn bị nước dùng phục vụ thực khách

Đóng cửa im lìm suốt 22 ngày qua, nhiều chủ cửa hàng vui mừng khôn xiết khi được mở bán trở lại. Một chủ cửa hàng phở trên phố cổ Hà Nội cho biết đã dậy từ rạng sáng để nấu nước dùng, mong chờ giây phút được phục vụ các thực khách bát phở nóng hổi.

“Tôi làm nghề đã nhiều năm nhưng chưa bao giờ nghỉ lâu như vậy, dù Tết cũng chỉ nghỉ có vài ngày. Nhớ nghề, nhớ khách hàng lắm nên hãy mở cửa rất phấn khởi, trời lạnh như này chỉ muốn mang cho mỗi người một bát phở nóng đúng điệu Hà Nội.”, chủ cửa hàng phở chia sẻ. 

ba chu tiem pho phan khoi vi duoc nau bat pho dung dieu ha noi moi thuc khach sau 3 tuan nghi ban  - anh 2

Chủ cửa hàng phở phấn khởi khi được mở bán trở lại 

Tuy mở bán nhưng cửa hàng vẫn phục vụ có giới hạn, mỗi thực khách đều được yêu cầu phải vệ sinh tay và đảm bảo khoảng cách an toàn. Bà chủ cửa hàng cũng đeo khẩu trang đầy đủ thi chế biến đồ ăn. 

ba chu tiem pho phan khoi vi duoc nau bat pho dung dieu ha noi moi thuc khach sau 3 tuan nghi ban  - anh 3

Cửa tiệm sắp xếp khoảng cách an toàn cho các vị khách

Người Hà Nội mong ngóng bữa quà sáng nóng hổi sau chuỗi ngày cách ly

Trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, tuy thời tiết buổi sáng khá lạnh và có mưa rào nhưng các hàng quán vẫn sẵn sàng cho sự trở lại. Người dân Hà Nội cũng được trở về với góc phố, quán ăn sáng quen thuộc sau bao ngày ở nhà.

ba chu tiem pho phan khoi vi duoc nau bat pho dung dieu ha noi moi thuc khach sau 3 tuan nghi ban  - anh 4

Các cửa hàng kinh doanh đồ ăn sáng đã tấp nập người tới

Nhiều người đã nhanh chóng tới ăn phở, bún hay mua những gói xôi nóng hổi, chuẩn bị cho một ngày làm việc. Bên cạnh đó, nhiều người vẫn chọn cách mua đồ ăn mang về để đảm bảo an toàn trước nguy cơ lây nhiễm của bệnh Covid-19. 

ba chu tiem pho phan khoi vi duoc nau bat pho dung dieu ha noi moi thuc khach sau 3 tuan nghi ban  - anh 5

Phở, bánh mì, cháo,... là những món ăn sáng quen thuộc của người dân Hà Nội

Như vậy, từ ngày 23/4 hàng quán đã hoạt động, người dân có thể tới những quán ăn yêu thích của mình. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa có vaccine và thuốc đặc trị, theo chỉ đạo của Chính phủ, người dân cần tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống để đảm bảo dịch không bùng phát trở lại. 

(Ảnh: Tổng hợp từ aFamily, Kenh14)

Trong ngày đầu tiên được nới lỏng giãn cách xã hội, bạn đã ghé thăm quán ăn yêu thích của mình chưa? Hãy chia sẻ tại ĐỊA CHỈ ĂN UỐNG nhé!

người yêu thích