5 dấu hiệu cần chuyển đi ngay lập tức khi thuê phòng khách sạn trước khi chuyến du lịch biến thành “thảm hoạ”

Có 5 dấu hiệu cho thấy du khách đang thuê phải 1 khách sạn tồi, cần chuyển đi càng sớm càng tốt.

Nhờ các ứng dụng trên điện thoại, trang web du lịch, bên trung gian mà giờ đây hành khách có khá nhiều nền tảng để đặt phòng khách sạn cho các chuyến du lịch, công tác xa. Và chính nhờ những ứng dụng tiện ích này mà du khách hoàn toàn có thể đánh giá khách sạn định thuê trước khi đến nghỉ, nhưng nếu thấy 5 dấu hiệu sau đây thì bạn nên đổi khách sạn ngay còn kịp.

1. Ảnh chụp khách sạn chất lượng thấp/ ít hoặc không có ảnh check-in/ chỉ có ảnh chụp từ bên ngoài

Công cụ check-in và review du lịch ngày nay trên các nền tảng MXH có thể giúp du khách quan sát cụ thể hơn về phòng khách sạn mình định thuê. Nhưng nếu khách sạn đó không có lượt check-in nào, hoặc trên các trang web cũng có quá ít hình ảnh, hoặc hình mờ, chất lượng thấp thì bạn nên tránh xa kẻo “bị lừa”.

5 dau hieu can chuyen di ngay lap tuc khi thue phong khach san truoc khi chuyen du lich bien thanh “tham hoa” - anh 1

2. Các đánh giá về khách sạn từ quá lâu hoặc từ các tài khoản ảo/ tài khoản spam

Ngoài các bức ảnh check-in, thì review của những hành khách thuê khách sạn trước đó cũng là nguồn tham khảo đáng tin cậy cho hành khách. Với những khách sạn có ít lời nhận xét hoặc những nhận xét đã từ quá lâu (khoảng nửa năm trở về trước), du khách cần cân nhắc khi đặt phòng.

5 dau hieu can chuyen di ngay lap tuc khi thue phong khach san truoc khi chuyen du lich bien thanh “tham hoa” - anh 2

Chưa kể, 1 số khách sạn còn sử dụng “seeding ảo”, spam những bình luận tích cực về dịch vụ ở phần review trên các nền tảng đặt phòng. Dấu hiệu để nhận biết spam ảo là những tài khoản thường không có tên thật, không có avatar, hoặc 1 loạt bình luận chỉ có lời khen tương tự nhau.

3. Khách sạn “đôi co” với những phản hồi đóng góp của khách

Đôi khi trên MXH sẽ có những vụ “bóc phốt” khách sạn/ khu nghỉ dưỡng và ngay sau đó là màn đôi co của chủ khách sạn và người đăng bài. “Kịch bản” này có thể dễ thấy, nhưng đôi khi trên các nền tảng đặt phòng du lịch thì những phản hồi của bên khách sạn với bình luận góp ý của khách lại khó để thấy hơn do thuật toán hiển thị. Chính vì vậy, khi đặt phòng, bạn cần tìm hiểu kỹ và đọc bình luận cho chọn lọc, thật sự dành thời gian để “nghiên cứu”. Tất nhiên nếu 1 khách sạn phản hồi khách bằng những lời lẽ xỉa xói, gay gắt thì nên tránh xa. Suy cho cùng, họ nên cố gắng cải thiện chất lượng hơn là đi phản ứng lại những góp ý của du khách.

5 dau hieu can chuyen di ngay lap tuc khi thue phong khach san truoc khi chuyen du lich bien thanh “tham hoa” - anh 3

4. Gặp khó khăn trong việc liên lạc với khách sạn

Hãy hiểu đơn giản thế này: Nếu gọi điện cho lễ tân khách sạn nhưng không ai nghe máy, gửi email sau 3 ngày không phản hồi thì chưa chắc khi bạn đến tận nơi thuê phòng tình hình sẽ khả quan hơn. Làm ngành nghề dịch vụ, đầu tiên phải là sự nhiệt tình, nhanh nhẹn, cởi mở đã, sau đó mới là các yếu tố khác.

5 dau hieu can chuyen di ngay lap tuc khi thue phong khach san truoc khi chuyen du lich bien thanh “tham hoa” - anh 4

5. Giá phòng rẻ vô lý so với chất lượng

Khách trước khi book phòng cần phân biệt được giá phòng rẻ do ưu đãi giảm giá của web đặt phòng và giá phòng rẻ do khách sạn niêm yết. Nếu 1 căn phòng lung linh, dịch vụ cao cấp mà giá lại quá rẻ, nhất định bạn cần cảnh giác vì rất có thể khách sạn đã áp dụng “mánh khoé”. Thông thường sẽ có những khoản phí ẩn mà bạn phải trả như phí resort, những khoản thuế hoặc thậm chí là phí hướng dẫn khách...

5 dau hieu can chuyen di ngay lap tuc khi thue phong khach san truoc khi chuyen du lich bien thanh “tham hoa” - anh 5

người yêu thích