4 món bánh siêu ngon không cần dùng đến lò nướng: Có cả bánh bông lan

Mùa dịch phải ở nhà mà cảm thấy nhàm chán, hãy tham khảo những công thức làm bánh siêu dễ làm mà chẳng cần đến lò nướng dưới đây nhé.

Chúng ta hầu hết ai cũng mang trong mình “tâm hồn ăn uống', thích la cà hàng quán cùng bạn bè để thưởng thức món ngon. Nhưng trong thời điểm hiện tại, khi mà nhiều nơi còn đang thực hiện giãn cách xã hội thì khó mà chiều lòng được đam mê này. Nhưng đừng lo, hãy tự vào bếp và làm ngay công thức 5 món bánh siêu ngon, cực kỳ dễ làm mà không cần lò nướng này nhé.

4 mon banh sieu ngon khong can dung den lo nuong: co ca banh bong lan - anh 1

Cùng xem cách làm bánh bông lan và nhiều loại bánh ngon mà không cần lò nướng như thế nào nhé. (Ảnh: Cooky)

BÁNH DA LỢN LÁ DỨA ĐẬU XANH

4 mon banh sieu ngon khong can dung den lo nuong: co ca banh bong lan - anh 2

Bánh da lợn lá dứa đậu xanh cực ngon và rất dễ làm. (Ảnh: FB DL)

Để làm món này, bạn cần có 200g đậu xanh, 500g bột năng, 100g bột gạo, 400g đường, lá dứa, vani, muối, nước cốt dừa.

Bước 1: Cà vỏ đậu xanh và vo sạch, sau đó ngâm nước từ 3 đến 4 tiếng rồi cho vào nồi. Đổ nước ngang mặt đậu rồi đun chính. Khi đậu chín thì vớt ra, xay đều với một thìa muối nhỏ.

Bước 2: Lá dứa rửa sạch và cắt nhỏ, sau đó giã nát và vắt lấy nước cốt.

Bước 3: Chia thành 2 phần giống nhau gồm bột năng, bột gạo, đường. Lấy một phần trộn với nước cốt dừa, đậu xanh đã xay nhuyễn và 1 ống vani sau đó khuấy đều. Phần còn lại trộn với nước cốt lá dứa, thêm nước cốt dừa rồi khuấy tan.

Bước 4: Chuẩn bị nồi hấp, đổ nhiều nước và láng 1 lớp dầu ăn lên lòng khuôn, đặt khuôn vào nồi rồi đổ từng lớp hỗn hợp. Chú ý, chỉ đổ lớp hỗn hợp tiếp theo khi lớp cũ chín cho đến khi đầy khuôn. Thời gian hấp một chiếc bánh mất khoảng 20 phút.

Bước 5: Khi lớp cuối cùng đã chín, lấy khuôn ra khỏi nồi, để nguội và úp ngược lên đĩa để đổ bánh ra.

BÁNH ĐÚC NÓNG KHÔNG NƯỚC VÔI

4 mon banh sieu ngon khong can dung den lo nuong: co ca banh bong lan - anh 3

Ngon thế này tội gì không thử làm. (Ảnh: FB DL)

Nguyên liệu gồm có: 200g bột gạo tẻ, 150g bột năng, 200g thịt heo băm nhuyễn, mộc nhĩ 5 cánh, hành tím, rau thơm, chanh. Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị gia vị như muối, tiêu, đường, bột ngọt, dầu ăn, nước mắm.

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều bột gạo tẻ và gạo năng rồi rây thật mịn. Rửa sạch mộc nhĩ, ngâm nở rồi băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp thịt băm với mộc nhĩ ở vừa sơ chế cùng muối, tiêu, đường, bột ngọt trong 30 phút.

Bước 3: Phi giòn hành tính và để ráo dầu

Bước 4: Cho hỗn hợp bột ở bước 1 vào nồi, khuấy tan cùng 1L nước lạnh. Sau đó đun lửa nhỏ vừa và liên tục khuấy đều. Khi thấy bột bắt đầu có màu trắng trong thì thêm dầu ăn và ít muối, đảo đều rồi tắt bếp để nguội.

Bước 5: Làm phần nhân: Đun chảo dầu nóng rồi phi hành tím, cho hỗn hợp thịt ở bước 2 vào rồi xào chín với lửa vừa. Nêm nếm thêm gia vị nếu cần rồi tắt bếp. Sau cùng làm thêm nước mắm chanh tỏi ớt, cùng hành phi rắc lên bánh là xong.

BÁNH BÔNG LAN LÀM TỪ NỒI CƠM ĐIỆN

4 mon banh sieu ngon khong can dung den lo nuong: co ca banh bong lan - anh 4

Không cần lò nướng vẫn có bánh bông lan ngon đúng điệu. (Ảnh: FB DL)

Nguyên liệu: 60g bột mì, 40g bột bắp, 30ml sữa tươi, 15ml dầu ăn, 3 quả trứng gà, 60g đường, muối, vani, chanh.

Cách làm

Bước 1: Trộn và rây 60g bột mì và 40g bột bắp cho mịn. Sau đó, tách lòng đỏ và lòng trắng 4 quả trứng sang 2 tô riêng biệt.

Bước 2: Trộn lòng trắng trứng với nửa muỗng cà phê muối, 4 giọt nước cốt chanh rồi đánh đều. Vừa đánh vừa thêm từ từ 70g đường vào, tiếp tục đều tay cho đến khi lòng trắng trứng bông lên.

Bước 3: Lòng đỏ trứng đem trộn với vani, sữa tươi và dầu ăn rồi đánh đều. Sau đó cho bột đã rây vào và tiếp tục đánh đều để tạo thành hỗn hợp thật mịn,

Bước 4: Trộn đều 2 hỗn hợp ở bước 2 và 3. Khôn trộn quá lâu để tránh bị chai bột bánh khi nướng. Đổ hỗn hợp vào nồi cơm điện, có thể để giấy lót dưới đáy nồi thì khi bánh chín dễ lấy ra hơn.

Bước 5: Bật nút nấu (cook) của nồi cơm điện, khi thấy chuyển sang chế độ giữ ấm (warm) thì để yên khoảng 20 - 25 phút. Dùng tăm xiên nhẹ vào chính giữa bánh, nếu tăm không có bột dính vào thì tức là bánh đã chín. Nếu còn thấy bột thì ấn nút nấu thêm lần nữa.

BÁNH BỘT LỌC TRẦN

4 mon banh sieu ngon khong can dung den lo nuong: co ca banh bong lan - anh 5

Vậy là chẳng cần ra đường vẫn có bánh bột lọc để 'măm măm' rồi. (Ảnh: @giao_cooking)

Nguyên liệu: Tôm sông 100g, bột năng 500g, thịt ba chỉ 200g. Ngoài ra bạn cần có: Tỏi, ớt bột, ớt quả, hành lá và các gia vị tiêu, hạt nêm, mì chính.

Cách làm

Bước 1: Làm nhân bánh: Rửa sạch thịt ba chỉ và tôm rồi thái hạt lựu thịt, tôm để ráo nước. Xào thịt và tôm khoảng 10 đến 15 phút.

Bước 2: Trộn 250g bột năng với ít muối và nhấn để tạo thành hình tròn ở giữa.

Bước 3: Đun nước sôi và đổ vào giữa lòng bột, trộn đều. Sau đó đổ chỗ bột còn lại vào, dùng tay trộn đều đến khi bột mịn và dẻo.

Bước 4: Gói bánh: Ngắt một phần nhỏ từ chỗ bột đã nhào mịn, lăn tròn rồi ấn dẹt. Sau đó cho phần nhân vào, gấp đôi miệng bột lại và vuốt chặt mép tạo thành hình bán nguyệt.

Bước 5: Luộc bánh: Cho ít dầu ăn và muối vào nồi nước rồi đun sôi, thả bánh vào luộc cho đến khi bánh nổi lên tức là đã chín. Sau đó vớt bánh ra và thả ngay vào bát nước đun sôi để nguội lớn, rồi cho lên đĩa, thoa ít dầu ăn tạo độ bóng.

Lưu ý: Để bánh ngon thì bạn cần đợi nước sôi hẳn rồi mới thả từng chiếc bánh vào. Ăn kèm với nước chấm sẽ ngon hơn. Bạn đun sôi hỗn hợp nước mắm, hành lá, hành tỏi đã phi thơm, nước lọc, ớt bột, ớt quả và đường để có được món nước chấm dậy mùi món ăn nhé.

Thông tin từ: DL/Eva.

Đón đọc nhiều tin tức hấp dẫn tại Địa Điểm Ăn Uống.
 

người yêu thích