2 tỉnh đầu tiên trên cả nước cho học sinh trở lại trường, trong đó Cà Mau đi học lại từ 20/4

Đến hết ngày 15/4, sau khi hết thời hạn giãn cách toàn xã hội bắt buộc và 'cách ly' giai đoạn 2 theo từng nhóm nguy cơ về dịch bệnh Covid-19. Thì Cà Mau và Vĩnh Long nằm trong nhóm nguy cơ thấp nên đã có quyết định cho học sinh đi học trở lại. Trong đó, Cà Mau đi học lại từ 20/4, Vĩnh Long từ 27/4.

2 tinh dau tien tren ca nuoc cho hoc sinh tro lai truong, trong do ca mau di hoc lai tu 20/4 - anh 1

Ảnh: Minh họa

2 tinh dau tien tren ca nuoc cho hoc sinh tro lai truong, trong do ca mau di hoc lai tu 20/4 - anh 2

Ảnh: Minh họa

Cụ thể, đối với tỉnh Cà Mau: 

Vào ngày 25/4 UBND tỉnh Cà Mau đã có chỉ thị hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Bên cạnh đó, còn có chỉ đạo cho phép học sinh quay trở lại trường vào ngày 20/4 đối với lớp 9 và lớp 12.

Còn các cấp học, bậc học còn lại tiếp tục nghỉ cho đến khi có thông báo tiếp theo. Bao gồm: các khối lớp còn lại, trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các trung tâm dạy nghề, trường chính trị và trung tâm bồi dưỡng chính trị.

2 tinh dau tien tren ca nuoc cho hoc sinh tro lai truong, trong do ca mau di hoc lai tu 20/4 - anh 3

Ảnh: Minh họa

2 tinh dau tien tren ca nuoc cho hoc sinh tro lai truong, trong do ca mau di hoc lai tu 20/4 - anh 4

Ảnh: Minh họa

Đồng thời UBND tỉnh Cà Mau giao cho Sở GD&ĐT tùy theo tình hình thực tế mà có những biện pháp thích hợp như: chia nhỏ sĩ số lớp tránh tập trung đông, tăng cường giáo viên, khi phụ huynh đến đón con em thì nên áp dụng đúng khoảng cách quy định tối thiểu nhằm đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, trước khi học sinh khối lớp 9 và 12 đến trường cần khẩn trương phun khử trùng, xịt tiêu độc để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các bạn học sinh khi đến lớp.

2 tinh dau tien tren ca nuoc cho hoc sinh tro lai truong, trong do ca mau di hoc lai tu 20/4 - anh 5

Ảnh: Minh họa

2 tinh dau tien tren ca nuoc cho hoc sinh tro lai truong, trong do ca mau di hoc lai tu 20/4 - anh 6

Ảnh: Minh họa

Ngoài ra, sau tỉnh Cà Mau, vào tối 16/4, UBND tỉnh Vĩnh Long thống nhất cho học sinh khối lớp 9 và 12 quay trở lại trường vào ngày 27/4. Các cấp, bậc học còn lại tiếp tục nghỉ học, chờ thông báo tiếp theo.

Theo đó, UBND tỉnh Vĩnh Long cũng yêu cầu Sở GD&ĐT căn cứ tình hình thực tế yêu cầu các trường có những biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi học sinh đi học lại như: sắp xếp lịch học phù hợp, phụ huynh đưa đón con em đi học cũng đảm bảo khoảng cách quy định của Chính phủ.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT căn cứ tình hình đẩy mạnh việc dạy và học trực tuyến tùy theo điều kiện, tình hình thực tế của nhà trường.

2 tinh dau tien tren ca nuoc cho hoc sinh tro lai truong, trong do ca mau di hoc lai tu 20/4 - anh 7

Ảnh: Minh họa

2 tinh dau tien tren ca nuoc cho hoc sinh tro lai truong, trong do ca mau di hoc lai tu 20/4 - anh 8

Ảnh: Zing.vn

Phía nhà trường phải đồng phối hợp chặt chẽ với các địa phương và gia đình để nắm bắt tình hình,  theo dõi sát từng học sinh trong thời gian tạm nghỉ.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại chỉ có 2 tỉnh Cà Mau và Vĩnh Long 'nổ phát súng' đầu tiên cho học sinh quay trở lại trường. Còn lại, hầu hết các tỉnh, thành đều cho học sinh nghỉ đến hết tháng 4, đầu tháng 5. Trong đó có 5 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ đến đầu tháng 5 là: Quảng Ninh, Đồng Tháp, Hà Nam, Thanh Hóa, Đồng Nai.

Đối với nhóm nguy cơ cao của dịch bệnh bao gồm 12 tỉnh, thành như: TP.HCM, Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Khánh Hòa, Tây Ninh vẫn tiếp tục cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Danh sách kéo dài thời gian nghỉ và thời gian đi học lại của 63 tỉnh, thành trên cả nước:

2 tinh dau tien tren ca nuoc cho hoc sinh tro lai truong, trong do ca mau di hoc lai tu 20/4 - anh 92 tinh dau tien tren ca nuoc cho hoc sinh tro lai truong, trong do ca mau di hoc lai tu 20/4 - anh 102 tinh dau tien tren ca nuoc cho hoc sinh tro lai truong, trong do ca mau di hoc lai tu 20/4 - anh 11

Thienhuynh (Tổng Hợp thông tin theo báo Tuổi trẻ, Thanh Niên, Kênh 14)


 

người yêu thích