Sau bánh mì thanh long "vua bánh mì" TP.HCM sáng chế bánh tặng bác sĩ: Đầy đủ chất như 1 bữa ăn

Sau bánh mì thanh long, trong mùa dịch Covid-19 đang diễn ra ở nước ta, vua bánh mì TP.HCM, chủ tiệm bánh ABC - ông Kao Siêu Lực đã sáng chế ra loại bánh dành tặng riêng cho các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Có tên là 'bánh mì dinh dưỡng' đầy đủ chất dinh dưỡng tương đương 1 bữa ăn nhận được nhiều phản hồi tích cực và ủng hộ của cộng đồng.

 sau banh mi thanh long "vua banh mi" tp.hcm sang che banh tang bac si: day du chat nhu 1 bua an - anh 1

Cụ thể, sau 1 thời gian thử nghiệm công thức mới, ông Lực cho ra mắt loại bánh này và đặt tên là “bánh mì dinh dưỡng”, có có cốt là bánh mì đen được bổ sung thêm nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe như: nho khô, hạt óc chó, phô mai, khoai lang Nhật, sấu dẻo và mè đen. Mẻ đầu tiên, ông Lực làm được 3.000 cái gửi các y bác sĩ, nhân viên y tế và các nhân viên phục vụ ăn thử và đóng góp ý kiến có nên thêm bớt gì không.

 sau banh mi thanh long "vua banh mi" tp.hcm sang che banh tang bac si: day du chat nhu 1 bua an - anh 2

 sau banh mi thanh long "vua banh mi" tp.hcm sang che banh tang bac si: day du chat nhu 1 bua an - anh 3

3.000 ổ bánh mì dinh dưỡng đặc biệt này đã trao cho bà Vũ Kim Hạnh - giám đốc BSA, bà đã chia sẻ lên trang cá nhân lời bộc bạch của ông Lực khi ông gọi điện nói với bà:

'Mẻ bánh đầu tiên, nhờ chị gửi cho các anh chị ấy thử giùm tôi coi được chưa, nên thêm bớt gì. Đợt đầu tôi làm 3.000 ổ, đây là 'bánh mì dinh dưỡng', mỗi ổ đầy đủ chất thay một bữa ăn, họ có thể ăn ngay sau khi phẫu thuật hay đang trên ca trực. Bánh là bánh mì đen, có hạt óc chó, nho khô, phô mai, khoai lang Nhật sấy dẻo và mè đen. Bánh để được một tuần vẫn nguyên phẩm chất (bánh có bao bì hút chân không), nếu bỏ tủ lạnh thì để được 3 tháng'.

 sau banh mi thanh long "vua banh mi" tp.hcm sang che banh tang bac si: day du chat nhu 1 bua an - anh 4

Theo lời bà Hạnh, sau khi nói chuyện với ông Kao Siêu Lực xong, bà dành hết cả ngày thứ bảy gọi điện khắp nơi từ Bộ Y tế, ban chỉ đạo chống dịch thành phố, Hội Lương thực TP.TP.HCM cho đến Mặt trận Tổ Quốc TP (nơi tiếp nhận phẩm vật), để hoàn thành sự nhờ cậy của ông Kao Siêu Lực.

Bà hạnh kể tiếp: 'Bánh mì sẽ phân bổ dần đến đúng nơi cần. Vâng, đến các chiến binh nơi tuyến đầu (đây là từ anh Kao Siêu Lực gọi). Thay cho những bó hoa là những ổ bánh mì. Đó là lời cám ơn tận đáy lòng của anh Lực gửi tới những người hy sinh nhiều nhất trong trận chiến cam go này'.

 sau banh mi thanh long "vua banh mi" tp.hcm sang che banh tang bac si: day du chat nhu 1 bua an - anh 5

Ngay khi thông tin về bánh mì dinh dưỡng của ông được đăng tải lên thì nhận được vô số những phản hồi tích cực.

Theo đó, trong tương lai, việc tặng bánh ý nghĩa của ông Kao Siêu Lực rất có thể sẽ trờ thành xu hướng mới trong cộng đồng, có thể nhiều người làm trong những ngành khác nhau sẽ tự trực tiếp tặng các nhu yếu phẩm cho các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19, như những gì ông đã làm được với bánh mì thanh long thời gian vừa qua. Quả thật đây là một việc làm vô cùng ý nghĩa, rất cảm ơn tấm lòng ấm áp của Ông dành cho những bác sĩ ở tuyến đầu!

Thienhuynh Tổng Hợp

người yêu thích